Luyện tập sức khỏe cực đơn giản cho mẹ bầu trong thai kỳ
Xem: 1166

Những bài tập sau đây sẽ đem lại tác dụng kỳ diệu trong thời gian mang thai:

các bài tập hữu ích cho thai kỳ

các bài tập hữu ích cho thai kỳ

1. Tập Yoga.

Tập Yoga để tăng cường sự dẻo dai. Những bài tập này luyện cho bạn cách thở và kéo dãn các cơ, chứ không phải vặn vẹo các khớp xương một cách phức tạp. Yoga được coi là bài tập thể dục hoàn hảo trước khi sinh đối với hầu hết phụ nữ. Nó giúp cơ thể linh hoạt và khiến bạn tĩnh tâm. Yoga cũng là một bài tập đôi tuyệt vời cho cả hai vợ chồng, và giúp tạo mối liên kết giữa cha mẹ với thai nhi.

Ngoài ra, sau khi sanh các mẹ vẫn nên duy trì tập luyện yoga đều đặn để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn, dẻo dai cũng như tăng cường sức khỏe cho bản thân.

2. Bơi lội nhẹ nhàng

Bơi là một hoạt động vô cùng hữu ích, nó sẽ làm tăng sức mạnh cơ bắp và khả năng chịu đựng. Sức nổi của nước cũng sẽ tốt cho bụng của bạn khi tới cuối thai kỳ. Bạn có thể bơi cho đến tận khi sinh, và một số phụ nữ còn lựa chọn cách sinh con dưới nước. Một lớp học bơi cùng với những thai phụ khác có thể khiến bạn thêm hứng khởi khi có thêm người cùng chia sẻ.

Tham gia các lớp thể dục tiền sản hoặc lớp bơi tiền sản (giống như lớp tập Aerobic dưới nước nhưng được thiết kế đặc biệt cho thai phụ). Tuy nhiên, bạn nên chọn một địa điểm bơi yên tĩnh, phù hợp để tránh ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

3. Đạp xe

Khi mang thai đạp xe vẫn an toàn, nhưng bạn nên chọn địa hình bằng phẳng và hãy tìm kiểu yên xe có đệm. Vào giai đoạn cuối của thai kỳ, bạn sẽ an toàn hơn khi đạp xe tại chỗ, vì khi bụng bầu lớn dần lên, trọng tâm của bạn sẽ thay đổi, và bạn rất dễ bị mất thăng bằng.